Chậm thi công, hàng loạt nhà thầu thi công trên cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ được chỉ định | BĐS

Chậm thi công, hàng loạt nhà thầu thi công trên cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ được chỉ định

| BĐS

Dự án đường cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ có 3 lô xây lắp đã được Ban điều hành dự án Mỹ Thuận thông báo thực hiện hợp đồng từ ngày 9/4/2021 đối với lô XL01 và từ ngày 1/2/2021 đối với lô XL02 và XL03). Trong đó, gói XL02, XL03 hoàn thành vào tháng 2/2023, gói XL01 hoàn thành vào tháng 4/2023.

Tại thời điểm công bố triển khai hồ sơ mời thầu, hơn 80% mặt bằng đã được bàn giao, đảm bảo mặt bằng cho nhà thầu triển khai thi công.

Cục quản lý đầu tư xây dựng đánh giá tiến độ thi công dự án rất chậm. Công tác thi công của hầu hết các nhà thầu còn chậm, chưa đáp ứng tiến độ hoàn thành cầu và đường đầu cầu vào tháng 11/2022, theo báo cáo của Sở Giao thông vận tải.

“Các nhà thầu đã nhiều lần ép tiến độ, ký cam kết với chủ đầu tư nhưng không thực hiện đúng cam kết, nhất là phần xử lý nền đất yếu vẫn chưa thi công. Các nhà thầu chính là Tổng công ty 319, Nhạc Sơn Cổ ., Ltd. và Tổng công ty 36 – những công ty còn lại có quy mô rất lớn”, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng cho biết.

Vì vậy, Cục Quản lý đầu tư xây dựng công trình tiếp tục phát đi tín hiệu cảnh báo đến nhà thầu thi công đường cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ, đặc biệt là Tổng công ty 36 – CTCP.

Đọc thêm :  Thành phố tinh khiết Meyhomes Capital Phú Quốc - Tiếp nối sứ mệnh lan toả phồn vinh | BĐS

Tổng công ty 36 – CTCP còn khoảng 13.000 m3 gia tải cho giai đoạn 2 trên trục đường chính, 6.000 m3 gia tải tại nút giao Chà Và, phía sau tiến độ thi công cống dọc cầu Rạch Mốc lô XL03.

Trước đó, vào tháng 7, nhà thầu này cũng đã từng bị chủ đầu tư thông báo do thi công lô số 3 chậm tiến độ.

Ngoài ra, nhà thầu Tổng công ty 319 đã thực hiện khoảng 14.500 m3 đất đắp gia tải giai đoạn 2 trên tuyến đường chính và 11.550 m3 san lấp cầu cạn An Phú Thuận…

Trước tình trạng thi công chậm tiến độ nêu trên, phòng quản lý đầu tư xây dựng đề nghị Ban quản lý dự án Mỹ Thuận nghiêm túc rút kinh nghiệm, xem xét rõ nguyên nhân chủ quan, khách quan để tìm ra giải pháp khắc phục.

“Với những nhà thầu chậm tiến độ không thể khắc phục để hoàn thành đúng tiến độ thì có giải pháp xử lý quyết liệt theo các điều khoản của hợp đồng”, Cục Quản lý đầu tư xây dựng đề nghị.

Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận cũng được yêu cầu chỉ đạo tư vấn giám sát, nhà thầu thi công lập lại tiến độ thi công chi tiết từng hợp phần; đưa ra thời hạn cụ thể về việc huy động các nguồn tài chính, máy móc, thiết bị, vật tư để tổ chức thi công và hoàn thành công trình.

Đọc thêm :  Quảng Nam kêu gọi đầu tư Cụm công nghiệp Rừng Cấm | BĐS

Trong đó, lưu ý đến yếu tố thi công xử lý đất rời, đảm bảo mục tiêu thông xe toàn bộ các cầu trên tuyến vào giữa tháng này để phục vụ vận chuyển VLXD cho các yếu tố còn lại.

Dự án đường cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ có tổng chiều dài gần 23km, đi qua hai tỉnh Vĩnh Long dài hơn 12km và Đồng Tháp dài hơn 10km, là một trong 11 dự án cấu thành của đường ô tô Bắc – Nam giai đoạn Đông. 2017 – 2020 (giai đoạn 1).

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 4.826 tỷ đồng từ nguồn ngân sách nhà nước, khởi công từ năm 2021. Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành toàn bộ và đưa vào khai thác sử dụng vào tháng 4/2023.

.



#Chậm #thi #công #hàng #loạt #nhà #thầu #thi #công #trên #cao #tốc #Mỹ #Thuận #Cần #Thơ #được #chỉ #định

https://vneconomy.vn/thi-cong-cham-tre-loat-nha-thau-thi-cong-cao-toc-my-thuan-can-tho-bi-diem-ten.htm