Đề xuất tăng vốn bảo trì đường bộ năm 2023 lên gần 12 nghìn tỷ đồng | BĐS

Đề xuất tăng vốn bảo trì đường bộ năm 2023 lên gần 12 nghìn tỷ đồng

| BĐS

Báo cáo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam tại cuộc họp giao ban kiểm điểm thực hiện nhiệm vụ tháng 11 và nhiệm vụ tháng 12 cho thấy, nhiều nhiệm vụ đang đi đúng hướng về đích.

Về kế hoạch bảo trì đường bộ năm 2022, tính đến ngày 15/11, giá trị khối lượng nghiệm thu hoàn thành là 9,031 tỷ đồng, đạt 86%; kinh phí giải ngân là 8.102 tỷ đồng, đạt 77%.

Bộ điều chỉnh hợp đồng, điều chỉnh tiến độ các dự án sửa chữa định kỳ; hướng dẫn, đôn đốc các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ các dự án sửa chữa định kỳ năm 2022, tăng cường quản lý chất lượng, đảm bảo tiến độ giải ngân theo kế hoạch, phấn đấu đến 31/12/2022 hoàn thành giải ngân 100% vốn bảo trì.

Cục Đường bộ cho biết đã lập kế hoạch bảo trì năm 2023 trình Bộ GTVT với kinh phí 11,829 tỷ đồng.

Về xây dựng cơ bản, Sở đang tập trung đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư cho 3 dự án chưa được phê duyệt dự án đầu tư gồm 2 dự án đầu tư xây dựng và 1 dự án hệ thống máy tính với tổng kinh phí 1 tỷ đồng. là 15,061 tỷ đồng.

Về quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Tổng cục Đường bộ phối hợp với Cục Quản lý trật tự xã hội (Bộ Công an) kết nối, tích hợp cơ sở dữ liệu giấy phép lái xe với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; tổ chức đào tạo, gia hạn công vụ mức độ 4, đổi giấy phép lái xe trên Cổng dịch vụ công quốc gia trên phạm vi toàn quốc.

Đọc thêm :  Hà Nội dự thảo điều kiện tách thửa mới, chuyên gia nhận định gì về thị trường bất động sản? | BĐS

Đồng thời, “trình và bám sát Bộ GTVT hoàn thành việc phê duyệt bổ sung kế hoạch bảo trì năm 2023, giao dự toán chi năm 2023; hoàn thành việc rà soát, đề xuất bổ sung các công trình trong năm 2023 để sử dụng hiệu quả quỹ bảo trì”, Bộ trưởng Bộ GTVT cho biết. Cục Đường bộ cho biết.

Về công tác phòng, chống thiên tai, Cục đã ban hành 2 công điện chỉ đạo các khu quản lý đường bộ và Sở GTVT chủ động ứng phó, khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra. Đồng thời, ban hành 27 lệnh thi công các công trình khẩn cấp khắc phục hậu quả thiên tai, đảm bảo giao thông giai đoạn 1 với kinh phí khoảng 35 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Tổng cục đường bộ đã họp thương lượng, điều chỉnh lại phương án tài chính của các hợp đồng BOT, nhằm kịp thời dừng thu phí. Ngày 23/11/2022, Bộ Đường bộ có Công văn số 1246/CĐĐBVN-TC gửi Chủ đầu tư Biên Hòa – Công ty Cổ phần Phát triển đường cao tốc Vũng Tàu (BVEC) đề nghị giải quyết tồn tại và dự kiến ​​tạm dừng thu phí đối với dự án BOT Quốc lộ 51 qua Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu từ ngày 17/12.

Tháng 12/2022, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đặt mục tiêu hoàn thành nhiều nhiệm vụ trọng tâm.

Sau đó, ngành đường bộ sẽ quyết liệt chỉ đạo các chủ đầu tư hoàn thành giải ngân 100% vốn đầu tư công và vốn kinh tế đường bộ phi thương mại trong năm 2022.

Đọc thêm :  "Giao dịch đất đai qua sàn hay không là do Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Đất đai không nên quy định" | BĐS

Chỉ đạo quyết liệt các lĩnh vực quản lý đường bộ, Bộ Giao thông vận tải tăng cường công tác bảo dưỡng thường xuyên, vận hành khai thác hệ thống quốc lộ, cầu, hầm, phà đảm bảo giao thông an toàn. , đáp ứng thông suốt nhu cầu vận chuyển, nhu cầu đi lại của nhân dân dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và Lễ hội xuân Ất Mão.

Cùng với đó, tập trung đôn đốc các Ban quản lý dự án hoàn thành phê duyệt dự án đầu tư, chủ trương đầu tư 3 dự án trước ngày 31/12/2022.

Cục Đường bộ cũng chỉ đạo xử lý kịp thời các tồn tại xảy ra trong quá trình vận hành hệ thống thu phí điện tử tự động không dừng; kiểm tra, xác nhận các thông số tài chính của hợp đồng dự án BOT; họp đàm phán, điều chỉnh phương án tài chính của các hợp đồng BOT, để kịp thời dừng thu phí dự án BOT Quốc lộ 51.

Ngoài ra, đơn vị sẽ tập trung đẩy nhanh công tác thẩm tra, phê duyệt quyết toán vốn đầu tư dự án hoàn thành…

.



#Đề #xuất #tăng #vốn #bảo #trì #đường #bộ #năm #lên #gần #nghìn #tỷ #đồng

https://vneconomy.vn/de-xuat-tang-von-bao-tri-duong-bo-nam-2023-len-gan-12-000-ty-dong.htm