Dịch vụ logistics cho các công ty FDI tại Miền Trung | BĐS

Dịch vụ logistics cho các công ty FDI tại Miền Trung

| BĐS

Với lợi thế về vị trí địa lý nằm ngay trên các trục giao thông lớn của cả nước, nhiều cảng biển lớn, cũng như nguồn lao động dồi dào, miền Trung trong những năm gần đây đã thu hút một lượng lớn các công ty FDI trong khu vực. Việc gia tăng đầu tư kéo theo nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa tăng mạnh đã đặt ra cho các công ty logistics nhu cầu cấp thiết phải mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng chuỗi dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của thị trường.

XU HƯỚNG, CƠ HỘI MỚI

Hiện nay, xu hướng dịch chuyển chuỗi cung ứng từ các nước phát triển sang các nước đang phát triển đang tiếp tục diễn ra mạnh mẽ. Trong đó, Việt Nam được đánh giá là một trong những quốc gia điển hình xây dựng chuỗi cung ứng thay thế. Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trong 11 tháng năm 2022, có 1.810 dự án từ 107 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào nước ta với tổng vốn hơn 25,1 tỷ USD, góp phần hình thành các vùng sản xuất hàng xuất khẩu lớn. , làm tăng nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa.

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, khu vực FDI chiếm gần 70% tổng giá trị xuất nhập khẩu của cả nước. Điều này cho thấy nhu cầu logistics của DN FDI rất quan trọng, mở ra cơ hội cho DN logistics phát triển chuỗi dịch vụ, thu hút nguồn hàng “thật”, thúc đẩy thương mại trong nước và quốc tế.

Đọc thêm :  Đề nghị thu thuế thu nhập cá nhân khi chuyển nhượng biến số xe đã qua đấu giá | BĐS

Nằm ngay trung tâm Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, Cảng Chu Lai cũng nhận thấy những tác động tích cực từ xu hướng thay đổi chuỗi cung ứng. Thời gian gần đây, lượng hàng hóa xuất nhập khẩu của các DN FDI tại Quảng Nam và các địa phương lân cận qua cảng tăng cao.

Hiện cảng Chu Lai phục vụ xuất khẩu hàng hóa cho nhiều doanh nghiệp FDI tại Tam Thăng, Bắc Chu Lai, Dung Quất và các khu công nghiệp VSIP như: Happy Furniture, Xindadong Textile, Millennium, Shengyang Textile, Shin Chang Vina, Hyosung, DH Textile. ..với các sản phẩm chính là linh kiện điện tử, thiết bị y tế, may mặc, nội thất, hàng tiêu dùng, vật liệu xây dựng, thực phẩm, hóa chất…

Ông Deokyun Han – Giám đốc Công ty Dệt may DH (KCN Tam Thăng – Quảng Nam) – một trong những đối tác làm cảng cho biết: “Hiện có nhu cầu xuất khẩu số lượng lớn hàng dệt may sang các nước trên thế giới và nhập khẩu. gồ ghề. vật liệu Bộ phận sản xuất của chúng tôi đang bùng nổ. Sử dụng dịch vụ logistics hàng kiện tại cảng Chu Lai giúp chúng tôi tiết kiệm thời gian và tối ưu hóa chi phí. Cảng có chính sách hỗ trợ phù hợp, luôn giao nhận container rỗng kịp thời, giải quyết thủ tục hải quan nhanh chóng, đáp ứng yêu cầu kinh doanh.

Cảng Chu Lai cung cấp các dịch vụ nâng hạ, kiểm đếm, xếp dỡ hàng hóa... phục vụ các doanh nghiệp FDI.
Cảng Chu Lai cung cấp các dịch vụ nâng hạ, kiểm đếm, xếp dỡ hàng hóa… phục vụ các doanh nghiệp FDI.

Trong bối cảnh lạm phát tăng cao, thay vì xây dựng nhà xưởng để chứa hàng, thuê nhà xưởng, kho bãi sẽ giúp doanh nghiệp tiết giảm chi phí đầu tư. Trong thời gian qua đã có nhiều khách hàng ký kết hợp tác với Cảng Chu Lai để thuê kho, bãi. Cảng đã đầu tư mở rộng hệ thống kho bãi với tổng diện tích 224.000 m2, theo tiêu chuẩn quốc tế với các phân khu chuyên biệt (kho ngoại quan, kho bãi, kho lạnh, bãi container), đáp ứng nhu cầu lưu giữ hàng hóa với khối lượng lớn. số lượng và các loại hình doanh nghiệp FDI.

Đọc thêm :  Giải bài toán cân bằng cho cán cân bất động sản Đà Nẵng | BĐS

XÚC TIẾN ĐẦU TƯ, THU HÚT DOANH NGHIỆP FDI

Các công ty FDI do các tập đoàn đa quốc gia sở hữu một phần và trực tiếp là người nước ngoài quản lý thường có yêu cầu khá cao về chất lượng dịch vụ logistics. Đặc biệt là các tiêu chí về chi phí, thời gian giao hàng và số hóa trong vận chuyển và quản lý vận tải. Để đáp ứng yêu cầu này, Cảng Chu Lai đã đẩy mạnh đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng, mở rộng kho bãi, trang bị phương tiện, thiết bị hiện đại, tiếp tục chuyển đổi số các hoạt động kinh doanh, tăng cường liên kết với các cảng biển trong khu vực để nâng cao chất lượng chuỗi dịch vụ.

Nhằm đa dạng hóa tuyến đường phục vụ, giúp doanh nghiệp tiết giảm chi phí, linh hoạt xuất nhập hàng hóa, cảng đã hợp tác với nhiều hãng tàu lớn trên thế giới như: CMA CGM, ZIM, SITC… mở thêm các tuyến đường biển kết nối trực tiếp từ Chu Lai đến các cảng biển quốc tế, đặc biệt là khu vực Đông Bắc Á. Bên cạnh đó, cảng đẩy mạnh chiến lược “liên vùng” kết nối với các cảng biển Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Định… nhằm khai thác tiềm năng, thế mạnh của từng cảng và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Cảng Chu Lai tiếp nhận nhiều tàu lớn, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa.
Cảng Chu Lai tiếp nhận nhiều tàu lớn, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa.

Hướng tới phát triển mô hình cảng biển thông minh, Cảng Chu Lai hoàn thiện ứng dụng phần mềm trong khai thác container, giám sát hành trình phương tiện, khai báo hải quan, ứng dụng kiểm soát hàng hóa tự động… xử lý hàng hóa, hoàn tất thủ tục nhanh chóng, chính xác.

Đọc thêm :  Flora Panorama hút khách mua ở thực | BĐS

Ông Phan Văn Kỳ, Giám đốc Công ty Cảng biển Quốc tế Chu Lai cho biết: “Trước tình hình kinh tế có nhiều biến động, chúng tôi luôn hỗ trợ khách hàng và hạn chế tối đa việc điều chỉnh phí, tăng giảm giá, kho bãi và giá các dịch vụ khác. liên quan đến xuất nhập khẩu để chia sẻ khó khăn với các công ty. Đồng thời, cảng đang phối hợp với cơ quan hải quan đơn giản hóa thủ tục, đẩy nhanh tiến độ thông quan hàng hóa”.

Hiện nay, Cảng Chu Lai đang tiến hành các thủ tục đầu tư dự án cảng tiếp nhận tàu 50.000 tấn, đồng thời đang phối hợp với tỉnh Quảng Nam đầu tư xây dựng mới luồng qua Cửa Lò để hoàn thiện cơ sở hạ tầng cảng. . với mục tiêu trở thành cảng container lớn nhất miền Trung, góp phần phát triển kinh tế – xã hội của khu vực.

.



#Dịch #vụ #logistics #cho #các #công #FDI #tại #Miền #Trung

https://vneconomy.vn/dich-vu-logistics-cho-doanh-nghiep-fdi-tai-mien-trung.htm