Điều tra viên điều tra lãi suất cho vay dự án đường cao tốc Dầu Giây – Tân Phú gần 8,4 nghìn tỷ đồng | BĐS

Điều tra viên điều tra lãi suất cho vay dự án đường cao tốc Dầu Giây – Tân Phú gần 8,4 nghìn tỷ đồng

| BĐS

Ban Quản lý dự án Thăng Long được Bộ GTVT chỉ đạo tổ chức khảo sát sự quan tâm của các nhà đầu tư, bên cho vay có quan tâm đến việc triển khai Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Dầu Giây – Tân Phú (giai đoạn 1). ). Dự án có tổng chiều dài 60,1 km được đầu tư theo phương thức PPP. Thời gian chuẩn bị đầu tư và thực hiện dự án là 2021-2025.

Khi hoàn thành, Dầu Giây – Tân Phú có quy mô 4 làn xe thang, tốc độ thiết kế 100 km/h, đạt tiêu chuẩn đường cao tốc loại A.

Tổng mức đầu tư của dự án dự kiến ​​hơn 8.365 tỷ đồng, trong đó vốn nhà đầu tư huy động khoảng 7.065 tỷ đồng (bao gồm vốn tự có và vốn vay, trong đó vốn tự có tối thiểu là 1.413 tỷ đồng); Phần vốn góp của Nhà nước trong giai đoạn tiền dự án xấp xỉ 1,3 nghìn tỷ đồng.

Khung giá, phí sản phẩm, dịch vụ sử dụng đường bộ dự kiến ​​khoảng 1.700 đồng/nhóm xe 1/km.

Giá dịch vụ giữa các nhóm phương tiện còn lại đối với phương tiện nhóm 1 được xác định theo hệ số tương quan giữa các nhóm phương tiện dưới hình thức thu phí theo quy định tại Thông tư số 35/2016/TT-BGTVT của Bộ GTVT. Bộ giao thông vận tải. Trong đó, hệ số của xe nhóm 2 là 1,3 lần; xe nhóm 3 là 1,7 lần; xe nhóm 4 là 2,7 lần; xe nhóm 5 là 3,8 lần.

Đọc thêm :  Bỏ khung giá đất có giúp đẩy nhanh tiến độ dự án? | BĐS

Tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu sơ bộ xấp xỉ 11,77%/năm. Thời gian hoàn vốn sơ bộ là 20 năm 3 tháng.

Nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP được hưởng các ưu đãi về thuế, tiền sử dụng đất, tiền thuê đất và các ưu đãi khác theo quy định của pháp luật về thuế, pháp luật về đất đai và pháp luật khác có liên quan. .

Mục tiêu của dự án nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải, giảm tải và đảm bảo an toàn đường bộ trên tuyến Quốc lộ 20; hoàn thành đồng bộ và đưa vào khai thác các tuyến đường cao tốc có tải trọng lớn, an toàn đường bộ, an toàn giao thông trên hành lang giao thông vận tải của thành phố. Hồ Chí Minh – Dầu Giây – Liên Khương, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Đồng Nai nói riêng và vùng Đông Nam Bộ nói chung.

Từ đó, tạo động lực kết nối, thúc đẩy hợp tác, phát triển vùng Đông Nam Bộ với ĐBSCL, Tây Nguyên và Nam Trung Bộ; nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế trong khuôn khổ hội nhập sâu rộng, từng bước hoàn thiện mạng lưới đường bộ theo kế hoạch; giúp bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Tại văn bản này, Ban Quản lý dự án Thăng Long cũng đề nghị chủ đầu tư, bên cho vay có ý kiến ​​về quy mô, tiêu chuẩn kỹ thuật của dự án theo chủ trương đầu tư được phê duyệt tại Quyết định số 1045/QĐ-TTg ngày 06/9/2022. Tại đồng thời ghi nhận đánh giá của nhà đầu tư, bên cho vay về tính hấp dẫn, tính khả thi của dự án và tỷ suất sinh lời kỳ vọng trên vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư.

Đọc thêm :  Loạt thương hiệu nghỉ dưỡng quốc tế đổ bộ thị trường Nam Đà Nẵng | BĐS

Ngoài ra, chủ đầu tư và bên cho vay có ý kiến ​​về các nội dung liên quan khác như tiến độ thực hiện dự án, những khó khăn vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, di dời… chỗ ở, cung cấp vật tư để thực hiện dự án…

Nhà đầu tư quan tâm cung cấp thông tin cho Ban quản lý dự án Thăng Long bao gồm hồ sơ pháp lý; năng lực, kinh nghiệm tương ứng với thông tin dự án; trả lời của nhà đầu tư đối với nội dung điều tra của cơ quan có thẩm quyền; Chi tiết liên hệ chủ đầu tư.

Đường cao tốc Dầu Giây – Tân Phú (Giai đoạn 1) là đoạn đầu của Dự án đường cao tốc Dầu Giây – Liên Khương. Dự án đường cao tốc Dầu Giây – Liên Khương có tổng chiều dài 200,3 km, đi qua 2 tỉnh Đồng Nai và Lâm Đồng, được chia làm 3 phân đoạn đầu tư.

Chính phủ vừa chỉ đạo UBND tỉnh Lâm Đồng triển khai 2 đoạn huyện Tân Phú – Bảo Lộc và Bảo Lộc – Liên Khương, dài 140 km. Đoạn Dầu Giây – Tân Phú do Bộ GTVT giám sát.

.



#Điều #tra #viên #điều #tra #lãi #suất #cho #vay #dự #án #đường #cao #tốc #Dầu #Giây #Tân #Phú #gần #nghìn #tỷ #đồng

https://vneconomy.vn/khao-sat-su-quan-tam-cua-nha-dau-tu-ben-cho-vay-ve-du-an-cao-toc-dau-giay-tan-phu-gan-8-400-ty-dong.htm