Dự án đầu tư thành phần 2 cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu được phê duyệt gần 7 nghìn tỷ đồng | BĐS

Dự án đầu tư thành phần 2 cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu được phê duyệt gần 7 nghìn tỷ đồng

| BĐS

Là người quyết định đầu tư, Bộ trưởng Bộ GTVT giao Ban Quản lý dự án 85 thực hiện nhiệm vụ Chủ đầu tư Dự án thành phần 2 đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu giai đoạn 1 tổ chức lập, thẩm định và phê duyệt thiết kế thực hiện sau thiết kế cơ sở. , lựa chọn nhà thầu thực hiện dự án đảm bảo đúng quy định.

Đồng thời, Ban Quản lý Dự án 85 chịu trách nhiệm hoàn toàn trước pháp luật và Bộ trưởng Bộ GTVT trong quá trình quản lý, thực hiện Dự án, bảo đảm tuân thủ quy định của Luật Đầu tư công, Luật Xây dựng, Luật Đấu thầu và các quy định của pháp luật có liên quan. .

Theo quyết định này, điểm đầu dự án thành phần tại km 16+000 nối điểm cuối dự án thành phần 1 đến nút giao Long Thành với đường cao tốc TP.HCM. HCM – Long Thành – Dầu Giây thuộc địa phận xã Long An, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điểm cuối tại Km34+200, đấu nối với điểm đầu Dự án thành phần 3 tại xã Phước Bình, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Dự án thành phần 2 đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu được đầu tư với tốc độ thiết kế 100 km/h.

Về quy mô đường cao tốc, đoạn từ đầu đường đến nút giao Tân Hiệp (km 29+800) có quy mô 5 làn xe (nền rộng 32,25 m) giai đoạn đầu, giai đoạn hoàn thiện. với 8 làn xe thang (sân ga rộng 39,75 m).

Đọc thêm :  Vega City Nha Trang và Phoenix Property nhận 6 giải thưởng quốc tế | BĐS

Đoạn từ nút giao Tân Hiệp đến cuối đường đầu tư theo hình thang 4 làn xe (rộng 24,75m) giai đoạn 1, giai đoạn hoàn thiện có hình thang 6 làn xe (dạng bằng phẳng rộng 32,25m).

Đặc biệt đối với các đoạn bên trong nút giao thông đã đầu tư hoàn chỉnh trong giai đoạn 1 như nút giao thông Long Thành và Tân Hiệp quy mô 6 làn xe thang (nền rộng 32,25m); Ngã ba sân bay 8 làn xe (nền rộng 39,75m).

Giai đoạn 1 của đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu dài khoảng 53,7 km, được chia làm 3 dự án đầu tư công.
Giai đoạn 1 của đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu dài khoảng 53,7 km, được chia làm 3 dự án đầu tư công.

Dự án thành phần đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu 2 có tổng mức đầu tư là 6.852 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng là 2.179 tỷ đồng, chi phí xây dựng là 3.871 tỷ đồng… Dự án thành công tốt đẹp. Giai đoạn 2 được chuẩn bị đầu tư, triển khai từ năm 2022, hoàn thành cơ bản vào năm 2025 và hoàn thành đồng bộ đưa vào khai thác toàn tuyến dự án đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu năm 2026.

Dự án đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu dự kiến ​​hoàn thành vào năm 2026, chạy đồng bộ với đường cao tốc Bắc Nam phía Đông, sân bay quốc tế Long Thành, kết nối các trung tâm kinh tế, cảng biển. .

Đồng thời, khai thác tối đa tiềm năng cảng biển Cái Mép – Thị Vải để đáp ứng nhu cầu vận tải; tạo không gian, động lực và dư địa phát triển phía Đông
Khu Nam với hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội đồng bộ, hiện đại; góp phần bảo đảm quốc phòng, an ninh; nâng cao sức cạnh tranh của nền kinh tế, từng bước thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội của đất nước.

Đọc thêm :  BigHomes chính thức phân phối dự án Eco Central Park - Khu đô thị xanh lớn nhất tại thành phố Vinh | BĐS

Theo nghị quyết chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu giai đoạn 1 được Quốc hội thông qua vào tháng 6/2022, có tổng chiều dài khoảng 53,7 km, được chia thành 3 hợp phần dự án theo hình thức đầu tư công .

Nghị quyết của Quốc hội cũng chia dự án đường cao tốc Biên Hòa – Đồng Nai thành 3 dự án thành phần.

Cụ thể, dự án thành phần 1 qua tỉnh Đồng Nai dài 16 km, quy mô 4 làn xe, tốc độ 100 km/h, UBND tỉnh Đồng Nai là cơ quan có thẩm quyền quyết định ‘đầu tư’.

Dự án thành phần 2 qua tỉnh Đồng Nai dài 18,2 km, quy mô 4 – 6 làn xe, tốc độ 100 km/h, Bộ Giao thông Vận tải làm cơ quan đầu tư.

Cuối cùng, dự án thành phần 3 qua tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu dài 19,5 km, quy mô 4 làn xe thang, tốc độ 100 km/h, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có thẩm quyền đầu tư.

Tổng mức đầu tư sơ bộ giai đoạn 1 dự án đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu là 17.837 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương và ngân sách tỉnh Đồng Nai (2.600 tỷ đồng), tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (670 tỷ đồng). . Dự án đúng tiến độ chuẩn bị đầu tư, triển khai từ năm 2022, hoàn thành cơ bản vào năm 2025, hoàn thành đưa vào vận hành năm 2026.

Đọc thêm :  Chuyện về chuyến đi xem đất được rao bán giá rẻ ở Nhà Bè nhưng bị dẫn đi tận Bình Dương | BĐS

.



#Dự #án #đầu #tư #thành #phần #cao #tốc #Biên #Hòa #Vũng #Tàu #được #phê #duyệt #gần #nghìn #tỷ #đồng

https://vneconomy.vn/phe-duyet-du-an-dau-tu-thanh-phan-2-cao-toc-bien-hoa-vung-tau-gan-7-000-ty-dong.htm