Mặt bằng bán lẻ phục hồi sau đại dịch | BĐS

Mặt bằng bán lẻ phục hồi sau đại dịch

| BĐS

Thông tin từ CBRE cho biết, trong quý IV/2022, thị trường Hà Nội đón chào hàng mới từ dự án The Zei Plaza phía Tây. Như vậy, tổng diện tích bán lẻ cuối năm 2022 được tăng lên 1.070.239 m2.

Theo CBRE, đến cuối năm 2022, giá chào bán sàn 1 (chưa bao gồm phí dịch vụ và thuế giá trị gia tăng) tại Khu trung tâm sẽ đạt 144 USD/m2/tháng, tăng 36,4% theo năm. . Đây là mức cao nhất từng được ghi nhận tại khu vực này. Tỷ lệ trống cũng chỉ ở mức 4,8%, giảm 5,4 điểm % theo quý và 1,4 điểm % theo năm. Mặt khác, tại khu vực ngoài trung tâm, giá chào bán trung bình cho tầng 1 vào khoảng 27 USD/m2/tháng, tăng 12,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Tỷ lệ trống giảm lần lượt 8,1 điểm phần trăm theo quý và 3,2 điểm phần trăm theo năm.

CBRE giải thích, năm ngoái, khu vực trung tâm đã chứng kiến ​​sự ghi nhận rất tích cực từ các nhà bán lẻ hiện hữu. Điển hình là sự xuất hiện và diện mạo mới của Vincom Center Bà Triệu-Tháp 2, kéo theo đó là sự khai trương của nhiều thương hiệu mới như: Uniqlo, ADLV, Nine West… Tương tự, tại khu vực Ngoài trung tâm, sự mở rộng cũng không ngoại lệ. trong quý IV/2022 là sự kiện khai trương liên tiếp 2 cửa hàng Uniqlo thuộc Vincom Center Trần Duy Hưng và Vincom Mega Mall Royal City.

Đọc thêm :  Bất động sản công nghiệp đắc địa được săn đón ở Châu Á Thái Bình Dương | BĐS

Không chỉ vậy, thời điểm này thị trường bán lẻ Hà Nội còn chào đón sự gia nhập mới của nhiều thương hiệu bán lẻ khác. “Điều đó cho thấy sự quan tâm không ngừng của các nhà bán lẻ nước ngoài đối với thị trường Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung, đặc biệt mặt bằng bán lẻ trên trục đường chính luôn được ưu tiên săn lùng”, chuyên gia CBRE nhận xét.

Về câu hỏi trên, Colliers Việt Nam nhìn nhận sự trở lại sôi động của du lịch là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng tại Việt Nam. Quan trọng hơn, nền kinh tế trong nước cũng đang tăng trưởng, lạm phát được kiểm soát giúp phân khúc bất động sản thương mại, văn phòng cho thuê… phục hồi nhanh chóng. “Theo số liệu của Tổng cục Thống kê năm 2022, GDP đạt 8,02%, cao nhất trong giai đoạn 2011-2022; lạm phát cơ bản bình quân năm 2022 tăng 2,59%; Vốn FDI đạt gần 22,4 tỷ USD, là mức vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài cao nhất trong vòng 5 năm qua… đã mở ra cơ hội cho nhiều ngành tăng trưởng và phục hồi”, đại diện Colliers dẫn lời. .

Nhìn về tương lai, CBRE ước tính trong năm 2023 và những năm tiếp theo, các nhà đầu tư nước ngoài vẫn quan tâm đến thị trường Việt Nam, kéo theo nhu cầu về mặt bằng thương mại, văn phòng… sẽ gia tăng. Trong đó, Hà Nội tiếp tục thu hút sự quan tâm của nhiều thương hiệu cao cấp.

Đọc thêm :  Thị trường bất động sản cuối năm: Dòng tiền vẫn âm thầm đổ về khu vực Đồng bằng sông Cửu Long | BĐS

Dự kiến ​​trong giai đoạn 2023-2024, thành phố sẽ tiếp nhận hơn 300.000 m2 đất đi vào hoạt động, trong đó phần lớn tập trung ở khu vực ngoài trung tâm. Giá thuê dự kiến ​​sẽ tăng nhưng với tốc độ chậm hơn do những lo ngại từ bên ngoài về áp lực lạm phát có thể ảnh hưởng đến sức mua của người tiêu dùng cũng như giá chào bán mặt bằng bán lẻ. Đặc biệt, với sự khan hiếm nguồn cung bán lẻ tại khu vực trung tâm, một xu hướng mới sẽ hình thành. Do đó, các nhà kinh doanh quyết định tăng cường tìm kiếm các vị trí bên ngoài trung tâm để mở cửa hàng pop-up, đồng thời duy trì tìm kiếm các vị trí đắc địa trong khu vực trung tâm.

.



#Mặt #bằng #bán #lẻ #phục #hồi #sau #đại #dịch

https://vneconomy.vn/mat-bang-ban-le-phuc-hoi-sau-dai-dich.htm