“Ông lớn” hàng không Đức “đổ bộ” vào thị trường hàng hóa Việt Nam | BĐS

“Ông lớn” hàng không Đức “đổ bộ” vào thị trường hàng hóa Việt Nam

| BĐS

Cuối tháng 11/2022, hãng hàng không lớn nhất nước Đức Lufthansa Cargo công bố mở đường bay thẳng Hà Nội – Frankfurt, sau 4 năm không mở đường bay quốc tế mới.

Nhân dịp này, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã phỏng vấn ông Ashwin Bhat, Giám đốc Thương mại của Lufthansa Cargo (Đức), một trong những công ty hàng đầu thế giới về vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không về tiềm năng vận chuyển hàng hóa của Lufthansa Cargo từ Việt Nam sau khi khai trương đường bay mới này và sức hấp dẫn của Hà Nội đã đưa Hà Nội trở thành một điểm đến mới trong mạng lưới Lufthansa Cargo với 300 điểm đến tại hơn 100 quốc gia.

Thưa ông, tại sao Lufthansa Cargo phải chờ đến 4 năm mới mở đường bay quốc tế mới và đâu là lý do khiến Hà Nội là điểm đến được hãng lựa chọn?

Nguyên nhân chính cản trở Lufthansa Cargo mở các đường bay quốc tế mới trong thời gian gần đây là do những khó khăn do dịch bệnh gây ra. Tuy nhiên, trong giai đoạn hậu Covid-19, mọi thứ đang trở lại đúng quỹ đạo và tăng tốc trở lại; Đồng thời, chúng tôi mới đầu tư thêm máy bay để mở rộng mạng bay.

ông Ashwin Bhat, Giám đốc Thương mại Lufthansa Cargo (Đức).
ông Ashwin Bhat, Giám đốc Thương mại Lufthansa Cargo (Đức).

Khi quyết định mở một đường bay mới, chúng tôi đã tính đến tiềm năng tăng trưởng kinh tế của điểm đến, nhu cầu của khách hàng tại quốc gia này và vai trò của Lufthansa Cargo đối với sự phát triển của khu vực này.

Đọc thêm :  Cảm nhận mùa thu giữa không gian đô thị xanh của Sunshine Group | BĐS

Tất nhiên, việc có thêm máy bay giúp Lufthansa Cargo tăng khả năng vận chuyển, nhưng đó không phải là lý do duy nhất khiến chúng tôi quyết định mở đường bay đến Hà Nội vào thời điểm này.

Lufthansa Cargo mong muốn đạt được hai điều, đó là tạo ra các mối quan hệ văn hóa cũng như mạng lưới. Hà Nội sẽ là điểm đến quan trọng để Lufthansa Cargo đạt được điều này. Chúng tôi tin tưởng vào sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam, một thị trường có nhiều tiềm năng, và chúng tôi muốn góp phần vào sự tăng trưởng kinh tế của Việt Nam.

So với các đối thủ và các phương thức vận tải khác, Lufthansa Cargo có lợi thế gì, thưa ông?

Lufthansa Cargo là một hãng vận tải lớn của Đức có trụ sở tại Frankfurt, với 16 chiếc Boeing 777F. Trong giai đoạn dịch Covid-19, chúng tôi đã mở rộng mạng lưới vận tải sang các nước trong khu vực Châu Âu và đầu tư thêm 2 máy bay A321.

Năm tới, Lufthansa Cargo có kế hoạch mua thêm máy bay A321 và 2 máy bay Boeing 777F, dành cho vận tải hàng hóa. Ngoài ra, Lufthansa Cargo còn được hưởng lợi từ mạng lưới 480 máy bay của Lufthansa, Australia Airlines, Brussels Airlines, Eurowings Discover, SunExpress… để khai thác và vận chuyển hàng hóa trong mạng lưới hơn 300 điểm đến trên toàn thế giới.

Lợi thế về mạng lưới 480 máy bay chở khách và kết nối tới hơn 300 điểm đến trên toàn thế giới cho chúng tôi sự chắc chắn rằng Lufthansa Cargo có thể vận chuyển các loại hàng hóa đặc biệt, mang đến chất lượng vượt trội. Chuyên phục vụ khách hàng tại Việt Nam. Mỗi tuần sẽ có 4 chuyến chở hàng đi và đến Việt Nam với tải trọng 250 tấn.

Bên cạnh đó, Lufthansa Cargo hiện cung cấp 78 chuyến bay chở hàng theo lịch trình. Chất lượng là một yếu tố rất quan trọng, được thể hiện qua Chỉ số NFD – thước đo chất lượng của các hãng hàng không trên toàn thế giới.

Với Lufthansa Cargo, chỉ số này hiện ở mức 81,7% và chúng tôi đang hướng tới 85-88% trong năm tới.

Mới gia nhập thị trường Việt Nam, ngoài những điểm nổi bật trên, theo ông điều gì sẽ làm nên thành công của Lufthansa Cargo?

Lufthansa Cargo không chỉ muốn trở thành người dẫn đầu mà còn muốn trở thành hình mẫu cho các hãng vận chuyển khác. Chúng tôi cũng đang theo đuổi mục tiêu trở thành hãng hàng không vận chuyển hàng hóa bền vững ở khu vực châu Âu.

Theo tôi, thành công sẽ đến từ 3 yếu tố chính.

Đầu tiên, Nhân viên của Lufthansa Cargo rất đa dạng, đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau, với những kinh nghiệm khác nhau sẽ tạo nên sự khác biệt.

Thứ hai là đội máy bay.

Thứ ba, Chúng tôi mong muốn mang lại những điều hữu ích cho khách hàng, không chỉ lợi ích trước mắt mà còn nhiều năm sau, bằng năng lực vận tải và ưu thế vượt trội về kiến ​​thức, kinh nghiệm vận chuyển nhiều loại hàng hóa khác nhau, đặc biệt là hàng công nghệ cao. Việc mở rộng thị trường tại Hà Nội sẽ mang lại những điều tốt đẹp trong các chu kỳ kinh tế trong tương lai.

Đọc thêm :  Nhà đầu tư thứ cấp “cố” giữ hàng, chờ thị trường BĐS sôi động vào cuối năm 2023? | BĐS

Nhiều ý kiến ​​cho rằng triển vọng phát triển của thị trường hàng hóa hàng không sẽ mờ mịt và gặp khó khăn do suy thoái kinh tế toàn cầu trong những năm tới, ông nhìn nhận thế nào?

Hai năm qua, thị trường hàng không sụt giảm mạnh, đặc biệt là vận tải hành khách, tuy nhiên vận tải hàng hóa vẫn là “điểm sáng” và duy trì tốc độ tăng trưởng ấn tượng, bất chấp những khó khăn do dịch bệnh gây ra.

Tuy nhiên, vừa phục hồi sau đại dịch, ngành hàng hóa hàng không đang phải đối mặt với áp lực nặng nề do suy thoái kinh tế toàn cầu khiến nhu cầu và sức mua tại nhiều thị trường giảm…

Nội dung bài viết đã đăng trên Tạp chí Kinh tế Việt Nam Xuân Quý Mão (số 4+5), ra ngày 23/01/2023. Mời độc giả đón đọc trên cái đó:

https://postenp.phaha.vn/chi-tiet-toa-soan/tap-chi-king-te-viet-nam

các

.



#Ông #lớn #hàng #không #Đức #đổ #bộ #vào #thị #trường #hàng #hóa #Việt #Nam

https://vneconomy.vn/ong-lon-hang-khong-duc-do-bo-thi-truong-van-tai-hang-hoa-viet.htm