Sẽ đấu thầu ‘khủng’ hơn 35 nghìn tỷ đồng xây dựng siêu sân bay quốc tế Long Thành | BĐS

Sẽ đấu thầu ‘khủng’ hơn 35 nghìn tỷ đồng xây dựng siêu sân bay quốc tế Long Thành

| BĐS

Theo đó, đề nghị các nhà thầu đến gặp Ban thư ký ACV để nhận lại hồ sơ đề xuất về tài chính và giải tỏa tiền bảo đảm dự thầu theo quy định của pháp luật về đấu giá. Sau khi các điều khoản đấu giá được cập nhật, gói đấu giá này sẽ được đấu giá lại và sẽ mất ít nhất 45 ngày nữa. Sau khi gọi thầu, nhà thầu sẽ được xác định rõ tiến độ hoàn thành hồ sơ mời thầu.

Đây là hồ sơ mời thầu có giá trị nhất trong tất cả các hồ sơ mời thầu Nhà ga hành khách Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 tại Đồng Nai.

Lô đất 5.10 trị giá hơn 35,233 tỷ đồng bao gồm thiết kế và thi công xây dựng, lắp đặt thiết bị các công trình nhà ga hành khách thuộc Dự án thành phần 3, các công trình thiết yếu trong khu bay không thuộc dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Trước đó, gói thầu này được chào thầu quốc tế, không qua mạng, theo phương thức một bước hai túi hồ sơ.

Thời hạn phát hành hồ sơ mời thầu là từ cuối tháng 9 đến lần gia hạn cuối cùng để đóng chào hàng vào cuối tháng 11 năm 2022.

Nhà thầu trúng thầu sẽ thực hiện hợp đồng trong thời gian 33 tháng, loại hợp đồng theo giá và đơn giá cố định.

Đọc thêm :  Hết thời 'lướt sóng', đất đấu giá ế ẩm? | BĐS

Tuy nhiên, theo lãnh đạo ACV, căn cứ Khoản 1, Mục 17 Luật Đấu thầu, không phải hồ sơ dự thầu, hồ sơ đề xuất nào cũng đáp ứng yêu cầu của hồ sơ mời thầu và yêu cầu phải hủy chào hàng để thực hiện chào hàng lại từ đầu.

Được biết, khi ACV tổ chức hội nghị tiền đấu thầu nhằm hỗ trợ các nhà thầu phản hồi yêu cầu làm rõ hồ sơ mời thầu, đã thu hút gần 10 nhà thầu đến từ Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam tham gia. Tuy nhiên, vào thời điểm đóng thầu vào ngày 8 tháng 11, chỉ có một nhà thầu nộp hồ sơ dự thầu.

Nhà ga hành khách tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành có công suất 25 triệu khách/năm. Nhà thầu chính thiết kế phần thân nhà ga là liên danh Heerim (Hàn Quốc) – Arup (Anh) – Aurecon (Úc) – ADPi (Pháp). Theo đó, Heerim phụ trách phần thiết kế kiến ​​trúc và cảnh quan; Thiết kế kết cấu Arup; Aurecon phụ trách thiết kế cơ điện và ADPi thiết kế dây chuyền và thiết bị khai thác.

Trước đó, lãnh đạo ACV đã lường trước việc lựa chọn nhà thầu thi công phần thân nhà ga sẽ gặp những khó khăn, thách thức nhất định, do nhà thầu vừa phải đảm bảo yêu cầu chất lượng cao của nhà ga hành khách sân bay quốc tế, vừa đảm bảo đơn giá, tiêu chuẩn cạnh tranh cho công việc.

Đọc thêm :  Việt Nam đầu tư ra nước ngoài gần 400 triệu USD trong 9 tháng đầu năm 2022 | BĐS

Việc áp dụng một hệ thống đơn giá chuẩn cho các công trình xây dựng ở các cấp tiêu chuẩn khác nhau gây khó khăn.

Theo kế hoạch dự kiến ​​của ACV, tháng 12/2022 sẽ khởi công xây dựng nhà ga và các khu bay như đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ.

.



#Sẽ #đấu #thầu #khủng #hơn #nghìn #tỷ #đồng #xây #dựng #siêu #sân #bay #quốc #tế #Long #Thành

https://vneconomy.vn/se-dau-thau-lai-goi-thau-khung-hon-35-000-ty-dong-xay-sieu-san-bay-quoc-te-long-thanh.htm