Tải tiếp tục tăng, vé máy bay Tết vẫn khan hiếm, giá cao ngất ngưởng | BĐS

Tải tiếp tục tăng, vé máy bay Tết vẫn khan hiếm, giá cao ngất ngưởng

| BĐS

Cục Hàng không Việt Nam vừa thông báo tình hình đặt chỗ trên các đường bay nội địa dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2023, số liệu tính đến ngày 3/1 theo báo cáo của các hãng hàng không.

NHIỀU CHUYẾN BAY CHỈ 90%

Cụ thể, tỷ lệ đặt chỗ cao tập trung vào các ngày cận Tết Nguyên đán 2023, tức các ngày 14, 15, 16, 17, 18, 19/1/2023 trên các chuyến bay khởi hành từ Tân Sơn Nhất đi các sân bay khu vực miền Trung và miền Bắc như: như: TP. Hồ Chí Minh-Đà Nẵng (66-79%), TP. Hồ Chí Minh-Hải Phòng (66-90%), TP. Hồ Chí Minh-Huế (61-91%), TP. Hồ Chí Minh-Thanh Hóa (87-93%), TP. Cát Hồ Chí Minh-Phú (91-92%), Tp. Hồ Chí Minh-Chu Lai (65-94%); Thành phố. Hồ Chí Minh-Đồng Hới (81-89%), TP. Hồ Chí Minh-Vinh (81-92%).

Ở các đường bay ngược lại, lượng đặt chỗ tăng cao vào những ngày sau Tết Nguyên đán 2023, từ ngày 26-30/1/2023 trên các đường bay như Đà Nẵng-TP.HCM. Hồ Chí Minh (71-86%), Hà Nội-TP.HCM. Hồ Chí Minh (48-87%), Hải Phòng-TP.HCM. TP.HCM (84-92%), Huế-TP.HCM. Hồ Chí Minh (75-91%), Thanh Hóa-TP.HCM. Hồ Chí Minh (81-92%), Phù Cát-TP. Hồ Chí Minh (91-92%), Chu Lai-TP. Hồ Chí Minh (63-70%), Đồng Hới-TP.HCM. TP.HCM (55-89%), Vinh-TP.HCM. Hồ Chí Minh (69-90%).

Tỷ lệ đặt chỗ trên các đường bay từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đi các tỉnh phía Bắc và miền Trung đang tăng nhanh, nhiều đường bay có tỷ lệ đặt chỗ trên 90% vào những ngày cận Tết.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, sau khi Cục này cấp phép bổ sung dựa trên thông số bổ sung slot điều phối ngày và đêm tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, số lượng hãng hàng không đã tăng lên đáng kể. Hồ Chí Minh. Hồ Chí Minh đi các tỉnh miền Bắc và miền Trung.

Đọc thêm :  Ra mắt phiên bản giới hạn Regal Victoria - Elizabeth Edition: Kiến tạo chuẩn sống mới cho giới tinh hoa | BĐS

Số chỗ cung ứng tăng cao nhất là vào các ngày cao điểm giáp Tết Nguyên đán và sau Tết Nguyên đán trên các tuyến ngược lại.

Tết Nguyên đán 2023 là thời điểm “đặc biệt” đối với ngành hàng không khi lượng công nhân, sinh viên từ các thành phố lớn đổ về quê đón Tết sau hơn 2 năm ở lại thành phố do ảnh hưởng của dịch covid-19. đại dịch. Trong khi đó, giá vé máy bay vẫn ở mức rất cao.

Chẳng hạn, một trong những chặng bay có tỷ lệ “cháy vé” sớm nhất là chặng TP.HCM. Hồ Chí Minh – Thanh Hóa. Khảo sát giá vé máy bay đợt cao điểm từ 16 – 20/1 (25 – 29 tháng Chạp) cho thấy, giá vé được bán ra hơn 6 triệu đồng, áp dụng cho vé hạng thương gia và “cháy hàng” vé phổ thông. Trong khi đó, những ngày giáp Tết, giá vé chặng này giảm gần 10 lần, chỉ còn hơn 650.000 đồng.

Chuyến bay Tp.  Hồ Chí Minh - Thanh Hóa
Chuyến bay Tp. Hồ Chí Minh – Thanh Hóa “cháy hàng” sớm và giá cắt cổ.

Trong khi đó, Vietjet Air vẫn đang hết vé các hạng với chặng bay trên từ ngày 16-19/1 (25-28 tháng Chạp). Hiện hãng đang mở bán vé cho các chuyến bay đêm từ ngày 20/1 (29 tháng Chạp) với mức giá từ 3 đến 4 triệu đồng.

Mới đây, Vietnam Airlines tăng chuyến lần thứ 3 để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách dịp Tết Nguyên đán 2023. Việc tăng chuyến tập trung vào các đường bay giữa TP.HCM và TP.HCM. Hồ Chí Minh-Hà Nội, Vinh, Thanh Hóa, Đồng Hới, Chu Lai; Thanh Hóa – Đà Lạt.

Ngoài ra, hãng dự kiến ​​sẽ bổ sung thêm 36.000 ghế, tương đương 200 chuyến bay trên đường bay TP.HCM. Hồ Chí Minh – Thanh Hóa trong khoảng thời gian từ ngày 15/1 đến ngày 5/2/2023 (tức từ ngày 24 tháng Chạp năm Giáp Dần đến ngày 15 tháng Giêng năm Quý Mão) sau khi bị Cục Quản lý hộ tịch Việt Nam bãi nhiệm. Hàng không. Trước đó, Vietnam Airlines đã 2 lần tăng tải vào tháng 8 và tháng 12/2022 để phục vụ Tết, cung ứng hàng triệu ghế trên các mạng nội địa và quốc tế.

Đọc thêm :  Trồng cây và tập golf ngay tại ban công giúp quên hết muộn phiền | BĐS

QUỐC TẾ HOÀN TOÀN PHỤC HỒI, TÍN HIỆU “Nghe” QUỐC TẾ BẮT ĐẦU

Theo Cục Hàng không Việt Nam, thị trường vận tải hành khách hàng không nội địa sẽ tăng trưởng nhanh nhưng vận tải quốc tế sẽ phục hồi chậm vào năm 2022.

Như vậy, thị trường vận tải hàng không đạt khoảng 55 triệu hành khách, tức là gấp 3,7 lần so với năm 2021 và 69,6% so với năm 2019.

Trong đó, vận tải hành khách nội địa đạt khoảng 43,2 triệu lượt khách, tăng gấp 3,5 lần so với năm 2021 và tăng 15,6% so với năm 2019 trong giai đoạn trước dịch. Trong khi đó, vận tải hành khách quốc tế đạt 11 triệu lượt khách, tuy tăng gấp 22 lần so với năm 2021 nhưng chỉ bằng 27% so với năm 2019.

Có được kết quả này, theo lý giải của Cục Hàng không, hoạt động vận tải hàng không đã có dấu hiệu phục hồi kể từ cuối quý I/2022, đặc biệt là thị trường nội địa.

Tháng 4/2022, thị trường trong nước quay trở lại mức tương đương cùng kỳ năm 2019.

Đặc biệt, trước sự bùng nổ của nhu cầu trong dịp hè, thị trường trong nước đã chính thức hồi phục hoàn toàn và có mức tăng trưởng ấn tượng hơn 30% trong các tháng 7,8 và 8 so với cùng kỳ năm 2019.

Đối với thị trường quốc tế, Cục Hàng không Việt Nam đã chủ động, tích cực trao đổi với Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) và nhà chức trách hàng không các nước đối tác trong việc mở lại đường bay quốc tế và hỗ trợ các hãng hàng không tháo gỡ khó khăn trong quá trình khai thác. khôi phục các đường bay quốc tế, đồng thời tăng tần suất, tải cung và các điểm đến trong khai thác của các hãng hàng không Việt Nam đến các điểm đến khác trên đất nước này.

Đọc thêm :  HoREA chỉ ra nguy cơ biến sàn giao dịch bất động sản thành... “ông vua” nếu quy định điều này | BĐS

Tuy nhiên, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam thừa nhận, tốc độ phục hồi trên thị trường quốc tế diễn ra chậm mặc dù Việt Nam đã dỡ bỏ các hạn chế đối với hành khách nhập cảnh từ ngày 15/3/2022 và khôi phục chính sách thị trường tự do thực sự đối với 25 quốc gia từ tháng 5/2022.

Tuy nhiên, các hãng hàng không quốc tế vừa có dấu hiệu khởi sắc vào dịp cuối năm khi các hãng bắt đầu mở lại đường bay thường lệ đến Trung Quốc sau 3 năm ngưng trệ.

Lượng khách quốc tế từ thị trường Trung Quốc chiếm 35% tổng lượng khách quốc tế của Việt Nam trước khi dịch bệnh bùng phát, vì vậy việc mở cửa đại lục sẽ hỗ trợ mạnh mẽ cho triển vọng phục hồi hàng không quốc tế của Việt Nam.

Ông Bùi Minh Đăng, phó trưởng phòng vận tải hàng không, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, đến cuối năm 2022, thị trường hàng không quốc tế có hơn 63 hãng hàng không theo lịch trình nước ngoài và 4 hãng hàng không Việt Nam. đường bay nối 26 quốc gia và vùng lãnh thổ đến 5 điểm tại Việt Nam là Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa và Phú Quốc.

Riêng quý IV/2022, tốc độ tăng trưởng của thị trường quốc tế tăng nhanh, bằng 3 quý đầu năm cộng lại, hơn 5 triệu lượt khách, bằng 50% cùng kỳ năm 2019. Dự báo trong năm 2023, dự kiến ​​vận chuyển quốc tế đạt 34 triệu lượt khách, tăng gấp 3 lần so với năm 2022 và bằng 83% so với năm 2019, giai đoạn trước dịch Covid.

.



#Tải #tiếp #tục #tăng #vé #máy #bay #Tết #vẫn #khan #hiếm #giá #cao #ngất #ngưởng

https://vneconomy.vn/lien-tuc-tang-tai-ve-may-bay-tet-van-khan-hiem-gia-leo-cao-ngat-nguong.htm