Du lịch khởi sắc: Dấu ấn nhà đầu tư chiến lược | BĐS

Du lịch khởi sắc: Dấu ấn nhà đầu tư chiến lược

| BĐS

“Shining Star” Tây Ninh, Phú Quốc

Sau hơn 2 năm “ngủ đông” và kiệt quệ do phải liên tục đối phó với đại dịch Covid-19, du lịch Việt Nam đã dần “thức giấc” nhờ sự nỗ lực của Chính phủ, các địa phương và môi trường kinh doanh du lịch.

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, lượng khách quốc tế đến Việt Nam năm 2022 sẽ đạt hơn 3,66 triệu lượt người, gấp 23,3 lần năm trước. Việt Nam cũng ghi nhận lượng khách nội địa tăng trưởng mạnh trong năm 2022 đạt 101,3 triệu lượt, tăng 168,3% so với kế hoạch, vượt mức trước dịch.

Khi năm 2023 bắt đầu, du lịch đã đạt được những tiến bộ ấn tượng. Chỉ trong 06 ngày của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2023 (21-26/01/2023), ước tính cả nước sẽ phục vụ 9 triệu lượt khách nội địa (tăng khoảng 47,5% so với cùng kỳ Tết Nguyên đán 2022). . tổng thu nhập từ khách du lịch ước đạt 17,5 nghìn tỷ đồng…

Du lịch khởi sắc: Dấu chân nhà đầu tư chiến lược - Ảnh 1.

Sun World Bà Đen đông đúc

Sự phục hồi mạnh mẽ sau dịch cũng ghi nhận sự tăng trưởng đột biến bởi sự thăng hoa của các điểm đến mới như: Tây Ninh, Phú Quốc, Ninh Bình… Ấn tượng nhất có lẽ là Tây Ninh, điểm đến hút khách từ đầu năm đến nay. âm lịch. và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt cho đến giữa tháng 2/2023. Chỉ 2 ngày cuối tuần gần đây (11-12/2), hệ thống cáp treo Sun World Bà Đen Mountain đã đón tới 235.000 lượt khách tại Núi Bà (Tây Ninh).

Đọc thêm :  Đồng Nai đấu giá 6 khu đất có tổng giá trị khởi điểm gần 790 tỷ đồng | BĐS

Trong khi đó, đảo Ngọc Phú Quốc cũng là điểm đến hấp dẫn đầu năm 2023 và dự báo sẽ bùng nổ trong năm nay. Năm 2022, Phú Quốc đón hơn 4,7 triệu lượt khách, tăng 25% so với kế hoạch năm. Trên hết, mùa xuân vừa qua, ước đón 185.099 lượt khách, tăng 23,6% so cùng kỳ, 13.851 lượt khách quốc tế, tăng 184,5% cùng kỳ.

Sản phẩm mới – chìa khóa tăng tốc về đích

Nhận xét về Phú Quốc, “ngôi sao sáng” trên con đường đánh thức du lịch Việt Nam, ông Tường Hữu Lộc, Phó Viện trưởng Viện Phát triển Du lịch châu Á (ATI) cho rằng, bí quyết thành công của Phú Quốc có lẽ là nhờ đến hệ thống đường bay nối chuyến cũng như cơ sở hạ tầng du lịch hiện đại, hoàn chỉnh, đặc biệt là các dịch vụ vui chơi, giải trí mới, đa dạng ở cả phía Bắc và phía Nam đảo.

Tâm điểm hút khách đến Phú Quốc trong dịp Tết vừa qua là quần thể Thị trấn Hoàng hôn (Sunset Town), với cáp treo 3 dây dài nhất thế giới đến Hòn Thơm, tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Ph. Sắp ra mắt chương trình Kiss The Stars và Cầu hôn.

Du lịch khởi sắc: Dấu chân của nhà đầu tư chiến lược - Ảnh 2.

Show Kiss The Stars kết hợp bắn pháo hoa Tết Nguyên Đán 2023

Phó giám đốc ATI cho rằng Sun Group và Vingroup đã làm rất tốt trong việc tạo ra những khu vui chơi, nghỉ dưỡng, lưu trú có sức chứa lên đến hàng chục nghìn khách cùng lúc tại Phú Quốc. Điều này rất quan trọng đối với sự thành công của nền kinh tế xanh của Phú Quốc khi Việt Nam hiện chưa có nhiều khu vực đáp ứng được điều này.

Đọc thêm :  6 vấn đề tác động lớn đến thị trường bất động sản | BĐS

“Thông thường, du khách thường đi Phú Quốc 3 ngày 2 đêm hoặc 4 ngày 3 đêm, phía Bắc có thể trải nghiệm các resort, khu vui chơi của Vingroup 1-3 ngày. Sau đó đi khám phá phía Nam, trải nghiệm cáp treo Hòn Thơm dài nhất thế giới cũng như các khu vui chơi giải trí, bãi biển, resort tuyệt đẹp tại đây trong 1-2 ngày”, ông Lộc giải thích.

Ngoài Phú Quốc, nhiều địa phương khác đã hợp tác chặt chẽ với các công ty tư nhân để tạo ra các sản phẩm và dịch vụ du lịch mới. Tại Tây Ninh, Khu du lịch Sun World Núi Bà Đen đầu tư “mạnh tay” cho việc trồng hơn 30 loài hoa các loại, hơn 400.000 cây xanh cùng nhiều cảnh quan, tiểu cảnh độc đáo. Để đáp ứng lượng du khách tăng đột biến vào mùa cao điểm, Sun World Bà Đen Mountain đã khai trương tuyến cáp treo mới Tâm An nối thẳng chùa Bà lên đỉnh núi.

Du lịch khởi sắc: Dấu chân của nhà đầu tư chiến lược - Ảnh 3.

Sun World Ba Na Hills với nhiều yếu tố xây dựng mới

Thành phố Đà Nẵng cũng đã tổ chức nhiều sự kiện như: Lễ hội đường phố Sun Fest, Lễ hội âm nhạc Take Me to the Sun… Bên cạnh đó, Khu du lịch Sun World Ba Na Hills cũng tung ra hàng loạt sản phẩm mới như: Thác thần mặt trời, Cổng thời gian, Lâu đài mặt trăng, Triển lãm nghệ thuật Trận chiến ở vương quốc mặt trăng…. biến Đà Nẵng thành “thỏi nam châm” hút du khách.

Đọc thêm :  Danh sách 6 bán chung cư nam cao tốt nhất hiện nay | RBN

Câu chuyện thành công ở Phú Quốc hay Tây Ninh cho thấy những nhà đầu tư chiến lược như Vingroup hay Sun Group đã giúp tạo động lực và sự chuyển mình rất lớn cho nền kinh tế xanh từ phát triển hạ tầng với những công trình đẳng cấp quốc tế.

Đề cập vấn đề này, Phó Giám đốc ATI cho rằng, để tạo “đà” cho thời kỳ phục hồi du lịch, các cơ quan quản lý nhà nước và địa phương phải tạo hành lang đầu tư thuận lợi, hấp dẫn để hướng các nhà đầu tư chiến lược. Đặc biệt, phải “chọn mặt gửi vàng” chứ không nên đầu tư dàn trải để tránh lãng phí nguồn lực hoặc tránh việc nhà đầu tư đầu cơ tìm cách chuyển nhượng dự án.

.



#lịch #khởi #sắc #Dấu #ấn #nhà #đầu #tư #chiến #lược

https://cafef.vn/du-lich-khoi-sac-dau-an-cua-nha-dau-tu-chien-luoc-20230221102303446.chn