Kiến nghị xây cầu Vàm Nao: An Giang phải chủ động cân đối vốn đầu tư | BĐS

Kiến nghị xây cầu Vàm Nao: An Giang phải chủ động cân đối vốn đầu tư

| BĐS

Bộ Giao thông vận tải vừa có Văn bản số 686/BGVT-KHĐT trả lời kiến ​​nghị của cử tri tỉnh An Giang đề nghị nhanh chóng triển khai dự án đầu tư xây dựng cầu bắc qua sông Vàm Nao thay thế Bến phà Thuận Giang trên quốc lộ 1 Dự án xây dựng cầu 80B và sông Tiền nối huyện Tân Châu và Hồng Ngự thay thế phà Tân Châu – Hồng Ngự trên quốc lộ N1 .

Về việc đầu tư xây dựng cầu thay phà Thuận Giang bắc qua sông Vàm Nao trên quốc lộ 80B, Bộ GTVT cho biết, theo quy hoạch mạng lưới đường bộ giai đoạn 2021-2030, có xét đến 2050, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1454/QĐ-TTg ngày 01 tháng 9 năm 2021, việc nâng cấp các tuyến đường tỉnh 942, 954, 953 qua tỉnh Đồng Tháp và An Giang thuộc quốc lộ 80B.

Quyết định này xác định: “Các tuyến đường địa phương dự kiến ​​trở thành quốc lộ chỉ được chuyển thành quốc lộ sau khi đã được đầu tư đảm bảo quy mô tiêu chuẩn kỹ thuật theo quy hoạch và không thấp hơn quy mô đường cấp IV, 2 cách”.

Vì vậy, Bộ GTVT kiến ​​nghị UBND tỉnh An Giang chủ động cân đối nguồn vốn để đầu tư nâng cấp các tuyến đường tỉnh, trong đó có cầu bắc qua sông Vàm Nao nối huyện Chợ Mới với huyện Phú Tân; đồng thời trả lời kiến ​​nghị của cử tri tỉnh An Giang về nội dung trên theo thẩm quyền. Bộ GTVT sẽ phối hợp chặt chẽ trong quá trình triển khai.

Đọc thêm :  Khánh Hoà chấm dứt dự án du lịch trên vịnh Nha Trang | BĐS

Phà Thuận Giang vượt sông Vàm Nao là một trong 10 bến phà hiện có trên địa bàn tỉnh An Giang, trực thuộc quản lý của Công ty Phà An Giang, gồm: Phà An Hòa, Phà Ô Môi, Phà Trà Ôn, Phà Mương Ranh, Phà Năng Gù, Phà Thuận Giang vượt sông Vàm Nao. phà Châu Giang, phà Khánh Bình, phà Thuận Giang, phà Tân Châu và phà Tân An.

Về việc đầu tư xây dựng cầu qua sông Tiền nối huyện Tân Châu và Hồng Ngự thay thế phà Tân Châu – Hồng Ngự trên quốc lộ N1, Bộ GTVT cho biết: Nguồn lực giai đoạn 2021-2025 là do Quốc hội cung cấp. ., phân bổ của Chính phủ cho Bộ GTVT rất hạn chế, phải ưu tiên cho các dự án quan trọng, động lực của quốc gia như dự án đường cao tốc Đông Bắc Nam, hoàn thành các dự án chậm tiến độ, trả nợ tạm ứng, trả nợ Dự án BT, v.v.

Phà Thuận Giang là một trong mười bến phà của tỉnh An Giang.
Phà Thuận Giang là một trong mười bến phà của tỉnh An Giang.

Đối với nhu cầu đầu tư hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh An Giang, Bộ GTVT đã trình Chính phủ, Quốc hội chấp thuận chủ trương đầu tư tuyến Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng và hoàn thiện các thủ tục phân cấp cho UBND TP. Tỉnh An Giang để thực hiện dự án thành phần 1 có chiều dài khoảng 57,2 km với tổng mức đầu tư sơ bộ khoảng 13.799 tỷ đồng.

Trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025, Bộ Giao thông vận tải đã cân đối 1.671 tỷ đồng để đầu tư xây dựng công trình đường nối Quốc lộ 91 và tuyến tránh thị xã Long Xuyên, tỉnh An Giang. Do khó cân đối nguồn lực nên chưa thể bố trí vốn để đầu tư cầu Tân Châu – Hồng Ngự thay thế phà Tân Châu – Hồng Ngự.

Đọc thêm :  Rao bán bát nháo ở dự án chung cư Kim Cương Xanh của Đất Xanh miền Tây | BĐS

Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh An Giang chủ động, phối hợp chặt chẽ với Bộ tìm các nguồn vốn hợp pháp để sớm có kế hoạch triển khai công việc này.

.



#Kiến #nghị #xây #cầu #Vàm #Nao #Giang #phải #chủ #động #cân #đối #vốn #đầu #tư

https://vneconomy.vn/de-xuat-xay-cau-vam-nao-an-giang-can-chu-dong-can-doi-nguon-von-dau-tu.htm