Xem xét giao cho tỉnh Hòa Bình kéo dài đường Hòa Lạc – Hòa Bình và nâng cấp quốc lộ 6 | BĐS

Xem xét giao cho tỉnh Hòa Bình kéo dài đường Hòa Lạc – Hòa Bình và nâng cấp quốc lộ 6

| BĐS

Cử tri tỉnh Hòa Bình vừa kiến ​​nghị Bộ GTVT quan tâm đầu tư hàng loạt dự án quan trọng trong vùng.

NGHIÊN CỨU MÔI TRƯỜNG QUỐC LỘ 21A MỞ RỘNG VÀ NÂNG CẤP TỈNH 433

Cụ thể, tỉnh Hòa Bình kiến ​​nghị Bộ GTVT quan tâm đầu tư mở rộng QL21A, đoạn qua huyện Lạc Thủy nối với QL12B, đoạn qua huyện Kim Bôi, Cao Phong nối với QL. 6 (điểm.Dốc Cun) nhằm đồng bộ hệ thống giao thông, tạo thuận lợi cho giao thông đi lại và phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

Cùng với đó, sớm cải tạo tỉnh lộ 433 thành quốc lộ 32D, tiêu chuẩn cấp IV miền núi, 2 làn xe với tổng chiều dài khoảng 79 km.

Trả lời kiến ​​nghị của cử tri nêu trên, Bộ GTVT cho biết, về việc đầu tư QL21, Bộ thống nhất với kiến ​​nghị của cử tri tỉnh Hòa Bình về sự cần thiết phải đầu tư, hiện đại hóa tuyến đường. đáp ứng nhu cầu vận tải, hỗ trợ phát triển kinh tế – xã hội, bảo đảm quốc phòng – an ninh của tỉnh Hòa Bình nói riêng và vùng Trung du miền núi Bắc Bộ nói chung.

Tuy nhiên, “do kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025 của Bộ GTVT đã được Quốc hội thông qua tại Nghị quyết số 29/2021/QH15 ngày 28/7/2021 thấp hơn nhiều so với nhu cầu đầu tư. nên tập trung ưu tiên cho các dự án động lực lớn, cấp bách theo các nguyên tắc, tiêu chí được Quốc hội và Bộ GTVT nêu bật là khó khăn.

Đọc thêm :  Sức hút từ vị trí độc đáo của Grand Marina, Saigon | BĐS

Vì vậy, Bộ GTVT ghi nhận các kiến ​​nghị của cử tri tỉnh Hòa Bình và đảm bảo sẽ ưu tiên đầu tư khi cân đối nguồn lực.

Đối với tuyến ĐT.433, theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ giai đoạn 2021 – 2030, có xét đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1454/QĐ-TTg ngày 01/9/2021, Bộ Giao thông vận tải đã công bố quy hoạch tuyến đường này thành Quốc lộ 32D và xác định các tuyến đường tỉnh lộ chỉ được nâng cấp thành quốc lộ sau khi đảm bảo quy mô quy hoạch.

“Hiện nay, ĐT.433 là tuyến đường do địa phương quản lý, đầu tư, vì vậy, UBND tỉnh Hòa Bình cần chủ động tổ chức bố trí ngân sách địa phương và các nguồn vốn hợp pháp để đầu tư nâng cấp, nhằm đạt tiêu chuẩn tối thiểu cấp IV, 2- mô hình làn đường,” Bộ Giao thông Vận tải đề xuất.

Trên cơ sở này, Bộ GTVT sẽ nghiên cứu chuyển thành quốc lộ 32D theo quy định.

HỖ TRỢ ĐỀ XUẤT NÂNG CẤP ĐỊA PHƯƠNG 6

Cũng tại văn bản này, tỉnh Hòa Bình đề nghị Bộ Giao thông vận tải ủy quyền cho huyện Lương Sơn đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 6, đoạn qua thành phố Lương Sơn và các xã Hòa Sơn, Lâm Sơn. nhằm đảm bảo tôn trọng quy hoạch đô thị. Huyện Lương Sơn quy hoạch thành thị trấn đến năm 2025 và thành thị trấn trong tương lai. Đồng thời, xem xét rút ngắn thời gian thu phí tại trạm thu phí BOT QL6 Lương Sơn – Hòa Bình.

Hiện nay, Quốc lộ 6 đoạn từ thị trấn Xuân Mai đến TP Hòa Bình đang được Công ty TNHH BOT Quốc lộ 6 cải tạo, nâng cấp. Hòa Lạc – Hòa Bình có thu phí.

Đọc thêm :  Ngăn ngừa vi phạm, siết chặt an ninh trật tự tại cửa khẩu đường hàng không | BĐS

Đồng thời, tỉnh cũng kiến ​​nghị Bộ Giao thông Vận tải đặt hàng chủ đầu tư Dự án BOT Quốc lộ 6 nghiên cứu thiết kế bổ sung cống thoát nước trên tuyến đường để khắc phục tình trạng ngập úng khu vực xã Hòa Sơn, Khu Đông. và khu vực Bãi Làng, thành phố Lương Sơn.

Về việc đầu tư kéo dài QL6, Bộ GTVT ủng hộ chủ trương đầu tư hiện đại hóa, kéo dài tuyến theo quy hoạch để giảm ùn tắc và tai nạn giao thông, giúp thúc đẩy tuyến đường phát triển . phát triển kinh tế.

“Hiện nay, Thủ tướng Chính phủ chủ trương giao cơ quan có thẩm quyền đối với Dự án đầu tư xây dựng đường Hòa Lạc – Hòa Bình và cải tạo, nâng cấp QL6 đoạn Xuân Mai – Hòa Bình được đầu tư theo quy định của pháp luật theo hình thức BOT từ Bộ GTVT sang UBND tỉnh Hòa Bình”, Bộ GTVT thông tin.

Sau khi được Thủ tướng Chính phủ đồng ý, đề nghị UBND tỉnh Hòa Bình nghiên cứu đầu tư mở rộng đường Hòa Lạc – Hòa Bình và nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 6 theo đúng quy hoạch và kiến ​​nghị của cử tri.

Rút ngắn thời gian thu phí tại trạm thu phí BOT quốc lộ 6 Lương Sơn thì sao?
– Hòa Bình, Bộ GTVT cho biết, Dự án đầu tư xây dựng đường Hòa Lạc – Hòa Bình và cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn Xuân Mai – Hòa Bình theo hình thức BOT có tổng mức đầu tư ban đầu hơn 2.989 tỷ đồng VND, khởi công tháng 5/2014, đưa vào khai thác sử dụng ngày 31/10/2018, thời gian thu phí 27 năm 6 tháng.

Đọc thêm :  Bất động sản cuối năm: Nên đổ tiền vào phân khúc nào? | BĐS

Hiện Bộ Giao thông vận tải đang phối hợp với các nhà đầu tư, UBND tỉnh Hòa Bình và UBND thành phố Hà Nội khẩn trương hoàn thiện quyết toán chi phí đầu tư xây dựng dự án, cập nhật, tính toán để lập xác định tổng mức đầu tư làm cơ sở rà soát, điều chỉnh mức thu phí kỳ tương ứng.

Trước đó, dự án này dấy lên nhiều lo ngại bởi dự án đường Hòa Lạc – Hòa Bình chưa thu phí hoàn vốn nhưng đã được đề xuất nâng cấp, mở rộng dự án. Vì vậy, cần giải quyết bài toán lợi ích giữa nhà đầu tư đường Hòa Lạc – Hòa Bình hiện hữu và nhà đầu tư dự án PPP kéo dài tuyến đường này, tránh tình trạng BOT “chồng” BOT.

Về việc bổ sung các cống trên đường để khắc phục tình trạng ngập úng khu vực xã Hòa Sơn, khu Đông Dương và khu vực Bãi Làng, thành phố Lương Sơn, đảm bảo tiêu úng tràn tại các điểm trên. , Bộ GTVT đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra, sửa chữa, hoàn thiện các cống thoát nước trên tuyến, khắc phục tình trạng ngập úng khi có mưa.

Căn cứ chỉ đạo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam tại công văn số 1904/CQĐĐBVN-QL, BTKCHTGT ngày 14/12/2022, Công ty BOT Quốc lộ 6 lập phương án và hoàn thiện hồ sơ trình duyệt, dự kiến ​​thi công trong quý I/2023, hoàn thành trước mùa mưa năm 2023.

.



#Xem #xét #giao #cho #tỉnh #Hòa #Bình #kéo #dài #đường #Hòa #Lạc #Hòa #Bình #và #nâng #cấp #quốc #lộ

https://vneconomy.vn/xem-xet-giao-tinh-hoa-binh-mo-rong-tuyen-hoa-lac-hoa-binh-va-nang-cap-quoc-lo-6.htm